Trang chủ / Tin tức / Thị trường Ô tô / NHỮNG ĐIỀU CẦN CHÚ Ý KHI MUA BẢO HIỂM TÒA NHÀ CHUNG CƯ
bảo hiểm, hàng không, vni, vũng tàu, bảo hiểm hàng không, bảo hiểm vni, bảo hiểm vũng tàu, bảo hiểm phi nhân thọ, bảo hiểm tài sản, bao hiểm xe máy, bảo hiểm ô tô, bảo hiểm con người, bà rịa vũng tàu, vni vũng tàu, mua bảo hiểm, trách nhiệm, dân sự, doanh nghiệp, bảo hiểm hàng hóa, cháy nổ, kỹ thuật, tín dụng, bảo hiểm du lịch, bảo hiểm tàu thuyền, tnds, trách nhiệm dân sự, bắt buộc, tự nguyện, cơ giới, sức khỏe, học sinh, sinh viên
NHỮNG ĐIỀU CẦN CHÚ Ý KHI MUA BẢO HIỂM TÒA NHÀ CHUNG CƯ

NHỮNG ĐIỀU CẦN CHÚ Ý KHI MUA BẢO HIỂM TÒA NHÀ CHUNG CƯ

Ngày nay, số lượng gia đình sở hữu những ngôi nhà chung cư ngày càng nhiều. Và với những người đang sở hữu chung cư, điều cần thiết là phải sở hữu cho ngôi nhà chung cư của mình chính là bảo hiểm tòa nhà chung cư. Bảo hiểm nhà chung cư là loại hình bảo hiểm bồi thường thiệt hại hay những tổn thất rủi ro đối với ngôi nhà và những tài sản bên trong.

Bảo Hiểm Hàng Không VNI – Vậy những điều cần chú ý khi mua bảo hiểm tòa nhà chung cư để tránh những sai sót và sử dụng loại hình bảo hiểm này hiệu quả là gì? Mời bạn theo dõi bài viết dưới đây nhé.

1. Chú ý đến thời gian thông báo cho công ty bảo hiểm khi tòa nhà xảy ra sự cố

Điều đầu tiên bạn cần phải chú ý khi tòa nhà chung cư gặp sự cố chính là thời gian cần phải thông báo cho phía công ty bảo hiểm nếu bạn đã mua bảo hiểm cho nhà chung cư của mình. Dù cho gặp bất kỳ sự cố gì trong tòa nhà, người mua bảo hiểm nhà chung cư cũng phải thông báo cho phía bên công ty bảo hiểm trong thời gian là 30 ngày kể từ khi tòa nhà gặp phải sự cố.

Nếu người mua bảo hiểm không thông báo với công ty bảo hiểm trong vòng 30 ngày từ khi tòa nhà có sự cố xảy ra thì các công ty bảo hiểm có quyền từ chối bồi thường mọi thiệt hại cho bất kỳ một tổn thất nào xảy ra của tòa nhà.

Trong trường hợp bạn có những nguyên nhân bất khả kháng mà không thể thông báo với phía công ty bảo hiểm đúng thời gian, thì lúc này người được hưởng bảo hiểm tòa nhà chung cư cần phải có những giải trình hợp lý đối với phía công ty bảo hiểm. Công ty bảo hiểm sẽ dựa trên những giải trình của người được hưởng bảo hiểm và xem xét cụ thể về việc có bồi thường thiệt hại hay không.

2. Các điều khoản thanh toán chi phí phát sinh khi xảy ra hỏa hoạn

Nếu bạn đã mua bảo hiểm nhà chung cư mà tòa nhà bạn đang ở không may gặp sự cố cháy nổ hay hỏa hoạn, bạn sẽ được hưởng bồi thường thiệt hại về những chi phí cứu hỏa hay chi phí dập lửa mà các nhà chức trách yêu cầu.

Dựa vào các điều khoản thanh toán về các chi phí phát sinh khi xảy ra hỏa hoạn mà các công ty bảo hiểm sẽ chi trả theo trách nhiệm mà không vượt qua các hạn mức đã ghi trong hợp đồng bảo hiểm hay giấy chứng nhận bảo hiểm nhà chung cư.

3. Một vài lưu ý khi phát sinh khiếu nại do mất cắp không được bồi thường.

Với loại hình bảo hiểm cho tòa nhà chung cư, khi gặp phải sự cố khiếu nại, người được bảo hiểm cần phải thực hiện theo đúng những yêu cầu từ phía công ty bảo hiểm được đưa ra hợp lý. Người được bảo hiểm cần phải chứng minh được tổn thất thuộc những khiếu nại là một trong những rủi ro mà được phía công ty bảo hiểm công nhận được bồi thường. Và hơn nữa tài sản đó không chỉ đơn thuần là tài sản bị mất tích hay bị thất lạc.

Bên cạnh đó, khi các công ty cung cấp các gói bảo hiểm tòa nhà chung cư, các công ty cũng có quyền với bất kỳ tài sản nào bị thiệt hại trong tòa nhà mà công ty đã bồi thường thiệt hại cho nó. Mặt khác, người được bảo hiểm phải thực hiện các biện pháp và mọi vấn đề chuyển giao để quyền lợi của công ty bảo hiểm được tốt nhất.

4. Khi nào người được bảo hiểm sẽ không được bảo hiểm do trộm cắp

Khi bạn đã mua bảo hiểm tòa nhà chung cư mà ngôi nhà của bạn không may bị xảy ra trộm cắp, bạn cũng sẽ được các công ty bảo hiểm chi trả bồi thường thiệt hại. Nhưng không phải trường hợp nào bạn cũng được phía công ty bảo hiểm bồi thường.

Trong trường hợp, nhà chung cư của bạn đang bị bỏ trống, không có người sử dụng hay cư trú trong vòng 30 ngày liên tục và có xảy ra trộm cướp thì phía công ty bảo hiểm sẽ không chi trả bất kỳ một khoản bồi thường thiệt hại nào cho người được hưởng bảo hiểm.

Có những thiệt hại xảy ra trong ngôi nhà của bạn mà không phải trộm cắp, bạn lại không ở trong ngôi nhà, ngôi nhà không có người nào cư trú và đang bị bỏ trống hay không sử dụng từ 45 ngày trở lên.

Nếu bạn gặp phải trường hợp này khi mà bạn đã mua loại hình bảo hiểm tòa nhà chung cư thì người được bảo hiểm nhà chung cư cần phải thông báo với phía công ty bảo hiểm bằng văn bản về sự vắng mặt của bản thân trong khoảng thời gian đó. Và thời gian mà bạn nhận được sự đồng ý bồi thường thiệt hại bằng văn bản từ phái công ty bảo hiểm ít nhất là 7 ngày kể từ ngày bản gửi thông báo.

5. Một số điều khoản cần lưu ý khác khi mua bảo hiểm tòa nhà chung cư

Khi bạn đã mua bảo hiểm tòa nhà chung cư rồi, nếu gặp bất kỳ một trong các sự cố nào xảy ra đối với nhà chung cư của bạn bạn cũng sẽ không được phía công ty bảo hiểm chịu trách nhiệm và bồi thường thiệt hại như:

  • Có chiến tranh xâm lược hay các hành động nổi loạn, thù địch từ nước ngoài ảnh hưởng đến ngôi nhà chung cư.
  • Khu chung cư bạn đang sinh sống có hiện tượng bạo động hay nổi loạn dân sự ảnh hưởng đến nhà chung cư mà bạn đang sinh sống.
  • Có khủng bố, nổi loạn, khởi nghĩa, nội chiến hay đảo chính tại khu vực tòa nhà chung cư mà ảnh hưởng đến nhà chung cư bạn đang ở.

Gợi ý

bảo hiểm, dân sự, bắt buộc, ô tô, xe ô tô, cơ giới, thân vỏ xe, thiệt hại, vật chất, tnds, bà rịa, vũng tàu, công ty, bảo vệ xe, rủi ro, tai nạn, va chạm, công ty bảo hiểm, bảo hiểm vũng tàu, bảo hiểm xe

Bảo hiểm giảm phí, hỗ trợ trực tuyến suốt mùa dịch

Bảo hiểm Hàng Không Vũng Tàu là một trong số công ty bảo hiểm chuyển ...

Hotline: 0901 25 69 25
Nhắn tin Zalo
Gọi ngay