Trang chủ / Tin tức / Thị trường Ô tô / BẢO HIỂM TRÁCH NHIỆM NGHỀ BÁC SĨ VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT
bảo hiểm, hàng không, vni, vũng tàu, bảo hiểm hàng không, bảo hiểm vni, bảo hiểm vũng tàu, bảo hiểm phi nhân thọ, bảo hiểm tài sản, bao hiểm xe máy, bảo hiểm ô tô, bảo hiểm con người, bà rịa vũng tàu, vni vũng tàu, mua bảo hiểm, trách nhiệm, dân sự, doanh nghiệp, bảo hiểm hàng hóa, cháy nổ, kỹ thuật, tín dụng, bảo hiểm du lịch, bảo hiểm tàu thuyền, tnds, trách nhiệm dân sự, bắt buộc, tự nguyện, cơ giới, sức khỏe, học sinh, sinh viên
BẢO HIỂM TRÁCH NHIỆM NGHỀ BÁC SĨ VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT

BẢO HIỂM TRÁCH NHIỆM NGHỀ BÁC SĨ VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT

Hiện nay, các loại hình bảo hiểm ngày càng trở nên đa dạng hơn để đáp ứng được các nhu cầu cần thiết trong xã hội. Trong đó phải kể đến loại hình bảo hiểm dành cho những con người hằng ngày phải đối mặt với những công việc đòi hỏi chuyên môn cao, đôi khi bất cẩn cũng gây ra thiệt hại cho người thứ ba, đặc biệt phải kể đến loại hình bảo hiểm trách nhiệm nghề bác sĩ.

Bảo Hiểm Hàng Không VNI – Vậy để hiểu rõ hơn về loại hình bảo hiểm trách nhiệm nghề bác sĩ, mời bạn tham khảo bài viết dưới đây nhé

1. Khái niệm bảo hiểm trách nhiệm nghề bác sĩ

Bảo hiểm trách nhiệm nghề bác sĩ là một loại hình bảo hiểm nghề nghiệp, bảo hiểm cho trách nhiệm dân sự  của người được bảo hiểm phát sinh đối với các bệnh nhân do các bác sĩ vi phạm trách nhiệm nghề nghiệp trong quá trình thực hiện các công việc thuộc chuyên môn của bản thân.

Điều đó có nghĩa là, trong quá trình thực hiện các công việc chuyên môn của mình, các bác sĩ có những hành vi vi phạm trách nhiệm nghề nghiệp dẫn đến các hậu quả nghiêm trọng đối với các bệnh nhân. Thì khi các bác sĩ có bảo hiểm trách nhiệm nghề nghiệp, các công ty bảo hiểm sẽ có trách nhiệm đảm bảo về mặt tài chính để bồi thường những thiệt hại cho người được bảo hiểm hoặc người bị thiệt hại theo yêu cầu bồi thường của người được hưởng bảo hiểm.

2. Vai trò của bảo hiểm trách nhiệm nghề bác sĩ

Trong quá trình làm việc của mỗi một bác sĩ, dù lúc này hay lúc khác đi nữa, thì đôi lúc các y bác sĩ cũng sẽ gặp một số rủi ro gây ra một số thiệt hại lớn về người và tài sản và phải đứng ra để chi trả bồi thường cho những thiệt hại mà bản thân gây ra. Lúc này, bảo hiểm trách nhiệm nghề nghiệp bác sĩ có vai trò rất quan trọng đối với những người đã mua loại hình bảo hiểm này. Phía công ty bảo hiểm sẽ đứng ra chi trả một phần rủi ro thiệt hại mà người được hưởng bảo hiểm gây ra. Cụ thể các vai trò như sau:

– Bảo hiểm trách nhiệm nghề bác sĩ có chức năng bảo vệ cho các y bác sĩ trong quá trình hành nghề thông qua việc bù đắp tài chính khi gặp phải các sự cố không may.

Bác sĩ là ngành nghề đòi hỏi phải có chuyên môn và tay nghề phải vững. Bởi dù có xảy ra bất kỳ một sơ suất nào cũng có thể xảy ra các sự cố nghiêm trọng đối với các bệnh nhân. Lúc này, một số y bác sĩ đôi lúc sẽ không đủ khả năng chi trả để bồi thường những thiệt hại mà mình gây ra.  Khi đó, bảo hiểm trách nhiệm nghề bác sĩ được xem là giải pháp để giúp cho các người bị thiệt hại nhận được các khoản tiền bồi thường mà phía các bác sĩ không đủ khả năng tài chính để chi trả. Với nguyên tắc là bồi thường đầy đủ và kịp thời cho bên bị thiệt hại.

– Luôn đảm bảo được khả năng bồi thường cho bên bị thiệt hại

Như đã nói ở trên, bác sĩ luôn đòi hỏi trình độ chuyên môn cao. Hơn nữa các bác sĩ luôn phải làm việc với cường độ công việc cao và thường xuyên phải đối mặt với những rủi ro hằng ngày. Đôi lúc những rủi ro xảy ra là do bất cẩn những có lúc may mắn lại không đến với bệnh nhân đó, nhưng vẫn bị người nhà của bệnh nhân kiện tụng, nhiều bác sĩ sẽ bị rơi vào tình cảnh mất trắng tay, mất nghề vì không có tiền để đền. thậm chí còn bị ảnh hướng đến danh tiếng trong nghề rất nghiêm trọng.

Chính vì vậy, khi có bảo hiểm trách nhiệm nghề bác sĩ, phía công ty bảo hiểm sẽ hỗ trợ cho người được bảo hiểm bồi thường thiệt hại cho người bị hại. Ngoài ra còn giúp người được hỗ trợ bảo hiểm đứng vững sau khi gặp phải các tai nạn nghề nghiệp không may,  giúp họ có thể rút ra được những bài học kinh nghiệm cho bản thân và có trách nhiệm cao hơn trong công việc của mình.

3. Những trường hợp không được công ty bảo hiểm bồi thường

Bên cạnh những điều khoản được bồi thường thiệt hại từ công ty bảo hiểm thì cũng có một số trường hợp không được chi trả mặc dù bạn đã mua bảo hiểm trách nhiệm nghề bác sĩ:

  • Những hành động vượt quá phạm vi đặc thù về công việc chuyên môn, điều trị tư vấn của một y bác sĩ dựa theo các quy định pháp lý và nội quy có hiệu lực ở Việt Nam
  • Các dịch vụ thực hiện khi các y bác sĩ đang chịu ảnh hưởng của các chất kích thích gây say hay chất ma túy mà ảnh hưởng nghiêm trọng đến các người bệnh.
  • Bất kỳ một hành động cố ý, thiếu trung thực, ác ý hay có hành vi phạm pháp của người được bảo hiểm.
  • Đối với các dịch vụ phẫu thuật chỉnh hình, phẫu thuật thẩm mỹ thì công ty bảo hiểm chỉ giới hạn đối với hoạt động phẫu thuật nhằm tái tạo các bộ phận trên cơ thể cần thiết sau các vụ tai nạn hoặc bị biến dạng bẩm sinh.
  • Những thiệt hại mang tính thương tật, di truyền hay sử dụng các loại thuốc giảm cân ảnh hưởng đến cơ thể con người cũng không được các công ty bảo hiểm chi trả.

Gợi ý

bảo hiểm, dân sự, bắt buộc, ô tô, xe ô tô, cơ giới, thân vỏ xe, thiệt hại, vật chất, tnds, bà rịa, vũng tàu, công ty, bảo vệ xe, rủi ro, tai nạn, va chạm, công ty bảo hiểm, bảo hiểm vũng tàu, bảo hiểm xe

Bảo hiểm giảm phí, hỗ trợ trực tuyến suốt mùa dịch

Bảo hiểm Hàng Không Vũng Tàu là một trong số công ty bảo hiểm chuyển ...

Hotline: 0901 25 69 25
Nhắn tin Zalo
Gọi ngay